ประวัติ อิงฟ้า ผู้ครองตำแหน่งmiss grand Thailand 2022

 ประวัติ อิงฟ้า ผู้ครองตำแหน่งmiss grand Thailand 2022

ฟ้า วราหะ
อิงฟ้า วราหะ มีชื่อเล่นว่า มุก เกิดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2538 ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดอุทัยธานี ส่วนสูง 170 เซนติเมตร เธอศึกษาชั้นมัธยมที่โรงเรียนอุทัยวิทยาคม และจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยตั้งแต่เด็ก ๆ อิงฟ้าเป็นสาวน้อยนักกิจกรรมตัวยง เคยแข่งขันขับเสภา ร้อยแก้ว ร้อยกรอง เป็นตัวแทนของโรงเรียนในการชิงรางวัลมาโดยตลอด ซึ่งส่วนหนึ่งของความสามารถด้านเสียงร้องนี้มาจากการที่เธอเกิดในครอบครัวดนตรี คุณพ่อเป็นมือคีย์บอร์ด ส่วนคุณแม่เป็นนักร้องลูกทุ่ง ทำให้เธอได้รับการถ่ายทอดวิชาด้านการร้องเพลงมาเต็ม ๆ และเริ่มต้นเป็นนักร้องประกวดมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบเลยทีเดียว

ดีกรีหมอทำขวัญนาคที่สวยที่สุดในประเทศ
หลังจากคุณพ่อเสียชีวิตได้ 1 ปี อิงฟ้าก็ได้หยุดร้องเพลงประกวดไป จนกระทั่งมีโอกาสเจอกับอาจารย์ที่สอนทำขวัญนาค ซึ่งชักชวนให้เธอลองทำงานด้านนี้ดู อิงฟ้าก็ไม่ปฏิเสธโอกาสนั้น เธอฝึกฝนเรียนรู้เพิ่มเติม และเมื่อได้ทำก็รู้สึกชื่นชอบ จนกลายเป็นหมอทำขวัญนาคอย่างเต็มตัว
 
นอกจากอาชีพหมอทำขวัญนาคที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศแล้ว อิงฟ้า ยังเป็นอีกหนึ่งสาวที่สู้ชีวิตมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นแม่ค้าขายผลไม้ ไส้กรอก ส้มตำ เป็นแคดดี้ นักร้อง นางแบบ วีเจ ดีเจ ตลอดจนพนักงานออฟฟิศก็เคยทำมาแล้ว แต่ที่สร้างชื่อเสียงให้เธอเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง มาจากการเข้าประกวดร้องเพลงบนเวที The Voice Thailand 2018 ทีมโค้ชโจอี้ บอย โดยงานนี้อิงฟ้าได้แสดงความสามารถทั้งร้อง เต้น และแหล่รับขวัญนาคได้ไพเราะ จนได้ใจคนดูทั้งประเทศ

อิงฟ้า วราหะ ศัลยกรรมอะไรบ้าง
แม้จะเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิง แต่ อิงฟ้า ก็ยังมีความใฝ่ฝันที่ไกลกว่านั้น และด้วยอาชีพที่ต้องใช้ทั้งรูปร่าง หน้าตา ทำให้เธอตัดสินใจทำศัลยกรรมความงามเพื่อเพิ่มความมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นทำตาสองชั้น เพราะชั้นตาเดิมสองข้างไม่เท่ากัน ทำจมูกให้เป๊ะขึ้น ฉีดฟิลเลอร์ปากให้อวบอิ่ม และศัลยกรรมหน้าอก 300 ซี.ซี. เพราะไม่อยากให้อกดูคล้อย ซึ่งทั้งหมดนี้เธอยืนยันว่าไม่ได้เสพติดศัลยกรรม เพียงแค่ทำเพราะมีเหตุผล อยากให้ตัวเองดูสวยสมบูรณ์ทุกส่วนเพื่อจะได้พร้อมทำงานอย่างเต็มที่
 
เส้นทางการประกวดนางงาม
หากย้อนไปเมื่อปี 2020 อิงฟ้า เคยเข้าประกวดเวทีมิสแกรนด์สุพรรณบุรีมาแล้ว แต่ท้ายที่สุดก็ได้ถอนตัว ก่อนกลับมาลงประกวดอีกครั้งในปีนี้ และเป็นตัวแทนจังหวัดกรุงเทพมหานครได้ในที่สุด ซึ่งเธอก็ถูกจับตามองว่าเป็นตัวเต็งอันดับต้น ๆ ของเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ด้วยความที่มีใบหน้าสวยเป๊ะ รูปร่างดี บวกกับความน่ารักและเสน่ห์การร้องเพลง ทำให้มีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก ถึงขนาดมีด้อมคนรักอิงฟ้าขึ้นมา ขณะที่อินสตาแกรมของเธอก็มีผู้ติดตามทะยานถึงหลักล้านอีกด้วย
 
จะเห็นได้ว่าตลอดการแข่งขัน อิงฟ้า วราหะ ได้แสดงศักยภาพของเธออย่างเต็มที่ ทุ่มเททุกกิจกรรม โดดเด่นทุกรอบการประกวด จนในที่สุดก็สามารถคว้าตำแหน่ง Miss Grand Thailand 2022 มาได้สำเร็จ ทั้งยังได้รับรางวัลพิเศษอีก 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน รางวัลสาวผิววิงค์ By Winkwhite รางวัล มิสแกรนด์หมอลำ Rising Star ว่าที่นางเอกหมอลำคนใหม่วง ระเบียบ วาทะศิลป์ และจะเป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2022 ในเดือนตุลาคม 2565 ที่ประเทศอินโดนีเซียต่อไป

ขอบคุณเนื้อหา และสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่: phop

K